ปริมาณการรับ-ส่งข้อมูล หรือแบนวิธด์ คืออะไร: Difference between revisions

From P&T Knowledgebase
Jump to navigation Jump to search
(Created page with "Category:Information {{fullurl:Img/ktz/unsplash-cris-ovalle-traffic.jpg}} บริการ Shared Hosting ของ P&T ในแต่ละแพ็กเกจ จ...")
 
No edit summary
Line 19: Line 19:
โดยเซิร์ฟเวอร์จะเก็บสถิติการใช้งานแบนวิธด์ เหมือนมิเตอร์น้ำไฟครับ  ซึ่งหากเดือนใดใช้แบนวิธด์ เกินปริมาณแบนวิธด์ของแพ็กเกจโฮสติ้ง จะทำให้โฮสติ้งถูกระงับการใช้งานชั่วคราว (Suspended) ครับ. และในขณะที่โฮสติ้งถูก Suspended ตัวเว็บไซต์จะไม่สามารถเข้าได้ และอีเมลก็จะไม่สามารถ รับ-ส่ง ได้เช่นกันครับ.  โดยมิเตอร์ของแบนวิธด์ จะถูกรีเซ็ทกลับไปเริ่มนับจาก 0 ใหม่ เมื่อผ่านแต่ละเดือนไปแล้วครับ
โดยเซิร์ฟเวอร์จะเก็บสถิติการใช้งานแบนวิธด์ เหมือนมิเตอร์น้ำไฟครับ  ซึ่งหากเดือนใดใช้แบนวิธด์ เกินปริมาณแบนวิธด์ของแพ็กเกจโฮสติ้ง จะทำให้โฮสติ้งถูกระงับการใช้งานชั่วคราว (Suspended) ครับ. และในขณะที่โฮสติ้งถูก Suspended ตัวเว็บไซต์จะไม่สามารถเข้าได้ และอีเมลก็จะไม่สามารถ รับ-ส่ง ได้เช่นกันครับ.  โดยมิเตอร์ของแบนวิธด์ จะถูกรีเซ็ทกลับไปเริ่มนับจาก 0 ใหม่ เมื่อผ่านแต่ละเดือนไปแล้วครับ


สำหรับกรณีที่โฮสติ้งถูก Suspended ไปแล้ว ทางเราเปิดให้ลูกค้า สามารถที่จะกดขอผ่อนผัน เพื่อ Unsuspend ให้กลับมาทำงานชั่วคราวได้ครับ ซึ่งในช่วงระยะเวลาชั่วคราว ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราวนั้น ก็เพื่อให้คุณได้พิจารณาปริมาณการใช้แบนวิธด์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการใช้งานตามปกติหรือเปล่า หรือเกิดจากการใช้งานผิดปกติ เช่น โดน bot-net เข้ามาแสปม หรือ flood ตัวเว็บไซต์ ครับ
สำหรับกรณีที่โฮสติ้งถูก Suspended ไปแล้ว ทางเราเปิดให้ลูกค้า สามารถที่จะกดขอผ่อนผัน เพื่อ Unsuspend ให้กลับมาทำงานชั่วคราวได้ใน [https://www.pathosting.co.th/user/product/hosting/show_all ระบบสมาชิก] ครับ ซึ่งในช่วงระยะเวลาชั่วคราว ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราวนั้น ก็เพื่อให้คุณได้พิจารณาปริมาณการใช้แบนวิธด์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการใช้งานตามปกติหรือเปล่า หรือเกิดจากการใช้งานผิดปกติ เช่น โดน bot-net เข้ามาแสปม หรือ flood ตัวเว็บไซต์ ครับ


ในกรณีที่โฮสติ้งใช้แบนวิธด์สูง เกิดจากการใช้งานตามปกติ ลูกค้าจะต้องอัพเกรดโฮสติ้ง เป็นแพ็กเกจที่สูงขึ้น ที่มีปริมาณแบนวิธด์ต่อเดือน ที่เพียงพอต่อการใช้งานครับ.  แต่ถ้าในกรณีที่เป็นการใช้งานที่เกิดจากความผิดปกติ ตรงนี้สามารถปรึกษาทีมงานของเรา ให้ช่วยแนะนำวิธีป้องกัน หรือแก้ไขปัญหา ได้ครับ  ลูกค้าจึงไม่จำเป็นที่จะต้องอัพเกรดโฮสติ้ง เพราะได้แก้ไขที่สาเหตุของความผิดปกติไปแล้วครับ
ในกรณีที่โฮสติ้งใช้แบนวิธด์สูง เกิดจากการใช้งานตามปกติ ลูกค้าจะต้องอัพเกรดโฮสติ้ง เป็นแพ็กเกจที่สูงขึ้น ที่มีปริมาณแบนวิธด์ต่อเดือน ที่เพียงพอต่อการใช้งานครับ.  แต่ถ้าในกรณีที่เป็นการใช้งานที่เกิดจากความผิดปกติ ตรงนี้สามารถปรึกษาทีมงานของเรา ให้ช่วยแนะนำวิธีป้องกัน หรือแก้ไขปัญหา ได้ครับ  ลูกค้าจึงไม่จำเป็นที่จะต้องอัพเกรดโฮสติ้ง เพราะได้แก้ไขที่สาเหตุของความผิดปกติไปแล้วครับ

Revision as of 00:16, 19 February 2020

unsplash-cris-ovalle-traffic.jpg


บริการ Shared Hosting ของ P&T ในแต่ละแพ็กเกจ จะมีระบุปริมาณ แบนวิธด์/เดือน ไว้ด้วย. ซึ่ง ปริมาณการรับ-ส่งข้อมูล (หรือ แบนวิธด์) คือ ปริมาณของข้อมูลที่วิ่งเข้า-วิ่งออกจาก เซิร์ฟเวอร์ นั่นเองครับ

สำหรับการใช้ แบนวิธด์ ในบริการเว็บโฮสติ้งนั้น หลักๆ จะมาจาก 3 แหล่งดังต่อไปนี้ครับ

  1. หน้าเว็บไซต์
    • (วิ่งออก) เวลาที่มีคนเปิดเข้าเว็บไซต์ ข้อมูลหน้าเว็บ จะถูกส่งออกจากโฮสติ้ง ไปยังผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณ ได้แก่ส่วนของ HTML, CSS, JavaScsript, และ รูปภาพ ครับ
    • (วิ่งเข้า) กรณีที่มีการอัพโหลดไฟล์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ ขนาดไฟล์ที่อัพโหลดเข้ามา คือ ปริมาณแบนวิธด์ ที่ถูกคิด
  2. อีเมล
    • (วิ่งออก) ขนาดอีเมล ที่ส่งออก ไปหาที่อื่น
    • (วิ่งเข้า) ขนาดอีเมล ที่ผู้อื่น ส่งเข้ามาหาคุณ
  3. FTP
    • (วิ่งออก) เวลาที่ ดาวน์โหลดไฟล์ ออกจากเซิร์ฟเวอร์ ผ่านทาง FTP
    • (วิ่งเข้า) เวลาที่ อัพโหลดไฟล์ ขึ้นมาบนเซิร์ฟเวอร์ ผ่านทาง FTP

โดยเซิร์ฟเวอร์จะเก็บสถิติการใช้งานแบนวิธด์ เหมือนมิเตอร์น้ำไฟครับ ซึ่งหากเดือนใดใช้แบนวิธด์ เกินปริมาณแบนวิธด์ของแพ็กเกจโฮสติ้ง จะทำให้โฮสติ้งถูกระงับการใช้งานชั่วคราว (Suspended) ครับ. และในขณะที่โฮสติ้งถูก Suspended ตัวเว็บไซต์จะไม่สามารถเข้าได้ และอีเมลก็จะไม่สามารถ รับ-ส่ง ได้เช่นกันครับ. โดยมิเตอร์ของแบนวิธด์ จะถูกรีเซ็ทกลับไปเริ่มนับจาก 0 ใหม่ เมื่อผ่านแต่ละเดือนไปแล้วครับ

สำหรับกรณีที่โฮสติ้งถูก Suspended ไปแล้ว ทางเราเปิดให้ลูกค้า สามารถที่จะกดขอผ่อนผัน เพื่อ Unsuspend ให้กลับมาทำงานชั่วคราวได้ใน ระบบสมาชิก ครับ ซึ่งในช่วงระยะเวลาชั่วคราว ที่เปิดให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราวนั้น ก็เพื่อให้คุณได้พิจารณาปริมาณการใช้แบนวิธด์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการใช้งานตามปกติหรือเปล่า หรือเกิดจากการใช้งานผิดปกติ เช่น โดน bot-net เข้ามาแสปม หรือ flood ตัวเว็บไซต์ ครับ

ในกรณีที่โฮสติ้งใช้แบนวิธด์สูง เกิดจากการใช้งานตามปกติ ลูกค้าจะต้องอัพเกรดโฮสติ้ง เป็นแพ็กเกจที่สูงขึ้น ที่มีปริมาณแบนวิธด์ต่อเดือน ที่เพียงพอต่อการใช้งานครับ. แต่ถ้าในกรณีที่เป็นการใช้งานที่เกิดจากความผิดปกติ ตรงนี้สามารถปรึกษาทีมงานของเรา ให้ช่วยแนะนำวิธีป้องกัน หรือแก้ไขปัญหา ได้ครับ ลูกค้าจึงไม่จำเป็นที่จะต้องอัพเกรดโฮสติ้ง เพราะได้แก้ไขที่สาเหตุของความผิดปกติไปแล้วครับ