Verify Owner Mailhostbox

From P&T Knowledgebase
Revision as of 14:52, 31 October 2010 by Admin (talk | contribs) (Created page with "category:directicategory:email ในกรณีที่เข้าใช้งานบริการอีเมลของ Directi แล...")
(diff) ← Older revision | Latest revision (diff) | Newer revision → (diff)
Jump to navigation Jump to search


ในกรณีที่เข้าใช้งานบริการอีเมลของ Directi แล้วพบข้อความนี้
2010-10-31_1427.png
คุณจำเป็นที่จะต้องยืนยันความเป็นเจ้าของโดเมนเนมก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ปรกติ.

ขั้นตอนการยืนยันความเป็นเจ้าของโดเมนเนม

  1. คลิกที่ Click here to verify »
  2. ระบบจะแสดงข้อมูลขึ้นมา บอกว่าคุณต้องไปสร้าง MX Records อะไรบ้าง เพื่อเป็นการยืนยัน
    2010-10-31_1440.png

  3. ให้ไปสร้าง MX Records ตามที่ระบบแจ้ง
    • ในกรณีที่คุณไม่มีโฮสติ้ง ให้สร้าง MX Records ที่บริการ DNS ของ Directi (ดูวิธีการสร้าง MX Records ได้ที่นี่)
    • ในกรณีที่มีโฮสติ้ง และชี้โดเมนเนมไปที่โฮสติ้งอยู่ จะต้องสร้าง MX Records ที่ฝั่งโฮสติ้ง (ถ้าเป็น DirectAdmin จะสร้างในเมนู DNS Management)

  4. เมื่อดำเนินการสร้าง MX Records เรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้า mailhostbox เพื่อกดปุ่ม 2010-10-31_1446.png (Verify Ownership)

  5. ถ้าคุณตั้งค่าถูกต้อง ระบบจะสามารถ verify ได้ และขึ้นข้อความแจ้งว่าเรียบร้อยแล้วดังภาพ
    2010-10-31_1450.png